Vờ đặt mua "bồn nước sơn hà" để lừa đảo

Posted on Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014


Ngày 28/1, Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Minh (32 tuổi) quê Thanh Ba, Phú Thọ, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chị Trần Thị Ngọt, chủ cửa hàng bồn nước Sơn Hà ở 110 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy cho biết: Ngày 15/1, có một thanh niên đến cửa hàng đặt mua 1 bồn nước và 1 bộ năng lượng, tổng giá trị 14,5 triệu đồng. Vị khách này đặt trước 300.000 đồng, yêu cầu chở hàng đến tòa nhà 55 Huỳnh Thúc Kháng, hẹn khi nào lắp đặt xong sẽ thanh toán tiền.
Chiều cùng ngày, nhân viên chở số hàng trên đến giao. Vị khách trên chờ sẵn trước cửa ký nhận. Tuy nhiên, khi đội thợ đến lắp đặt thiết bị thì cả người mua và hàng đã biến mất. Chị Ngọt gọi điện thoại cho khách nhưng anh ta đã tắt máy. Hỏi bảo vệ của tòa nhà 55 Huỳnh Thúc Kháng mới biết không có ai đặt mua hàng như trên.
Sau khi nhận đơn trình báo của chị Ngọt, Công an phường Mai Dịch phối hợp Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức phục kích tại các điểm bán thiết bị nội thất trên địa bàn. Đến ngày 23/1, khi vị khách trên tiếp tục xuất hiện tại cửa hàng bồn nước Sơn Hà 166 Phạm Văn Đồng đã bị trinh sát bắt giữ.
Tại cơ quan Công an, làm rõ đối tượng là Lê Quang Minh. Sau khi lừa chị Ngọt, Minh tiếp tục lừa 2 cửa hàng bán thiết bị nội thất khác trên địa bàn huyện Từ Liêm và quận Đống Đa với số hàng đã chiếm đoạt trị giá 32 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét